7 LOẠI RAU CỦ BỔ DƯỠNG GIÚP BÉ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO MẸ NÊN BIẾT

Đó là những loại rau củ rất giàu dinh dưỡng vừa có tác dụng thúc đẩy chiều cao cho bé vừa không lo táo bón. Mẹ nên note ngay danh sách những thực phẩm này để bổ sung trong thực đơn ăn dặm của bé ngay từ bây giờ.

Nhiều mẹ lầm tưởng chỉ có các loại thực phẩm nhóm chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa mới giàu protein và canxi để giúp bé phát triển chiều cao tối ưu nhất. Tuy nhiên các loại rau củ cũng có nhiều chất bổ dưỡng và lượng canxi dồi dào cho sự phát triển của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và tìm ra những loại rau củ thân thuộc để liệt kê vào danh sách những thực phẩm vàng trong giai đoạn ăn dặm của bé. Mẹ hãy nghía ngay những loại rau củ Matsuya chia sẻ dưới đây để chế biến cho bé nhé.

Các loại đậu

Nghiên cứu chỉ ra rằng, protein là thành phần quan trọng cấu thành các bộ phận của cơ thể, trong đó có xương. Protein giúp xương thêm dẻo dai hơn. Các loại hạt họ đậu như đậu tương, đậu nành, đậu xanh, đậu Hà Lan… thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ trong thời kì ăn dặm. bên cạnh đó đây có thể được coi là là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein hàng đầu trong thế giới thực vật. Ngoài ra họ đậu còn chứa hàm lượng canxi rất cao, nếu bé được bổ sung thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe và cứng cáp hơn.

Mẹ có thể thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này vào thực đơn ăn dặm của bé như món cháo đậu xanh, cháo đậu Hà Lan hoặc các món ăn mix cùng đậu nành cũng rất thơm ngon nhé.

Củ cải

Có người nói rằng củ cái chính là nhân sâm trắng có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Củ cải trắng có thể giúp bé sản sinh ra các hormone tăng trưởng chiều cao. Việt Nam là nước trồng được rất nhiều củ cái, mẹ hãy tận dụng loại thực phẩm tuyệt vời này để chế biến đồ ăn và đổi món cho bé mỗi tuần.

Ban đầu bé ăn sẽ cảm nhận mùi vị của củ cải hơi hăng và đắng, có thể sẽ không thích món ăn này. Tuy nhiên sau 1 vài lần, bé sẽ dần quen với hương vị này và thích thú với củ cải thôi.

Cải bó xôi

Một loại rau không thể thiếu trong tủ đồ ăn dặm của bé, mẹ đừng bao giờ bỏ qua loại rau cải bó xôi giàu dinh dưỡng này. Cải bó xôi được coi là thực phẩm chứa lượng chất khoáng và vitamin dồi dào bậc nhất trong thế giới rau củ quả. Ngoài ra cải bó xôi còn chứa lượng lớn canxi và magie giúp cho hệ xương của bé phát triển nhanh chóng đến bất ngờ.

Món cháo ăn dặm với cải bó xôi thực sự là món ăn dinh dưỡng thơm ngon mà mẹ không thể không chế biến cho bé đó. Mẹ cũng có làm cải bó xôi xào cắt nhỏ cho bé ăn dặm cũng rất ngon nha. 

Cải chip

Cải chíp rất thông dụng và có ở nhiều nơi. Họ nhà cải này cũng xếp trong danh sách rau củ giúp tăng chiều cao cho bé. Rau này có chức một hàm lượng vitamin C, canxi, phot-pho, sắt, vitamin B cao. Thêm nữa trong 100g rau cải chíp có tới 105mg canxi, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe để trẻ phát triển chiều cao.

Đậu bắp

Dinh dưỡng có trong đậu bắp khiến mẹ cũng không thể bỏ qua loại rau này trong thực đơn ăn dặm cho bé giúp tăng chiều cao. Trong đậu bắp có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin K và folate rất cao giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối đa nhất để phát triển toàn diện hệ xương. Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, chất nhầy, axit folic, nhiều loại vitamin... Chất xơ trong đậu bắp sẽ ngăn ngừa táo bón ở trẻ, đồng thời cải thiện tiêu hóa. Chất nhầy của đậu bắp cũng giúp bé nhuận tràng, giúp dạ dày bé hoạt động nhẹ nhàng hiệu quả hơn.

Cà rốt

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà rốt là thực phẩm chứa nguồn vitamin A dồi dào nhất trong tất cả các thực phẩm khác. Vitamin A đặc biệt rất quan trọng cho mắt giúp cho mắt sáng hơn, phòng tránh được cách bệnh về mắt thường gặp như quáng gà. Hàm lượng sắt có trong cà rốt rất tốt cho máu. Bổ sung cà rốt thường xuyên làm giảm tình trạng thiếu hụt sắt ở cơ thể trẻ nhỏ. Ngoài ra, cà rốt còn chứa một lượng canxi và magie vừa đủ giúp tăng cường sức khỏe của xương, làm cho hệ xương thêm chắc khỏe hơn.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm cực kì giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là lượng vitamin C rất dồi dào, vitamin C giúp cho cơ thể bé hấp thụ canxi và sắt tốt hơn làm cho hệ xương chắc khỏe và đặc biệt là tránh tình trạng thiếu sắt thường gặp ở đa số trẻ nhỏ. Ngoài ra, ăn súp lơ xanh thường xuyên còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống lại các bệnh về hô hấp đặc biệt là cảm cúm cực tốt.

Mẹ có biết, thành phần có trong cháo dặm Matsuya bao gồm các loại thực phẩm vàng cho giai đoạn ăn dặm của bé. Cháo Matsuya giúp bé ăn ngon miệng, kích thích vị giác và hào hứng với món ăn. Mẹ hoàn toàn tin tưởng để Matsuya chăm sóc bé mỗi ngày nhé. 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: